Phiên đồng thời: Hội thảo khoa học, chủ đề "Dầu gội trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý tóc và da vùng đầu"

posted 23/03/2024 bvdalieutrunguong

 Trở lại sau phiên toàn thể đã kết thúc vào buổi sáng, chiều nay (23/3/2024), các đại biểu tiếp tục tham dự đầy đủ và tích cực 2 phiên khoa học đồng thời với nhiều đề tài hấp dẫn xoay quanh lĩnh vực Rụng tóc.

 Có thể nói, điều trị rụng tóc là chủ đề luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của cả người bệnh và bác sĩ da liễu. Trong xã hội hiện đại thì rụng tóc ngày càng trở thành vấn đề phổ biến, gây tác động tâm lý tiêu cực, ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống của người mắc phải,

 Nguyên nhân của rụng tóc cũng rất đa dạng, bao gồm: di truyền, tác động môi trường, yếu tố căng thẳng, bệnh lý, tác dụng phụ của thuốc, chế độ ăn uống không cân đối, và thậm chí là quá trình lão hóa tự nhiên,... Sự đa dạng này yêu cầu bác sĩ da liễu phải tiếp cận và chẩn đoán một cách cẩn thận để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

 Trong khuôn khổ 2 phiên khoa học đồng thời, các đại biểu đã được lắng nghe phân tích, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia về cách chẩn đoán, phân loại rụng tóc, cập nhật các phương pháp và những tiến bộ trong điều trị rụng tóc.

 Cụ thể, trong phiên khoa học 1:

- BSCKII. Nguyễn Thùy Linh - Bệnh viện Da liễu Trung ương trình bày báo cáo: "Phân loại rụng tóc".

- ThS.BS. Hoàng Văn Tâm - Bệnh viện Da liễu Trung ương trình bày báo cáo: "Dermoscopy áp dụng trong rụng tóc".

- PGS TS BS. Lê Thái Vân Thanh - Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh trình bày báo cáo: "Cập nhật điều trị rụng tóc".

 Trong phiên khoa học 2:

- BSCKII. Nguyễn Quang Minh - Bệnh viện Da liễu Trung ương trình bày báo cáo: "Tế bào gốc và liệu pháp tế bào: Những tiến bộ trong điều trị rụng tóc".

- TS.BS. Vũ Thái Hà - Bệnh viện Da liễu Trung ương trình bày báo cáo: "Botulinum Toxin trong điều trị rụng tóc".

- TS.BS. Nguyễn Thế Vỹ - Bệnh viện Da liễu Hà Nội trình bày báo cáo: "Điều trị rụng tóc không sẹo bằng Laser Er:YAG 2940nm".

- TS.BS. Trần Nguyên Ánh Tú - Bệnh viện Da Liễu TP. HCM trình bày báo cáo: "Ứng dụng PRP trong điều trị rụng tóc như thế nào cho hiệu quả tối ưu".

 Hai phiên khoa học kết thúc cũng là lúc hội thảo đến với buổi lễ bế mạc. Cũng tại hội thảo lần này, Hội Da liễu Việt Nam đã công bố quyết định thành lập và ra mắt Chị hội Da liễu miền Bắc.

 Cùng với 2 chi hội đã được thành lập trước đó là Chi hội Da liễu thành phố Hồ Chí Minh và Chi hội Da liễu khu vực miền Trung – Tây Nguyên, chắc chắn trong thời gian tới, Hội Da liễu Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, tiếp nhận thêm nhiều hội viên giúp cho hoạt động được hiệu quả hơn nữa, qua đó góp phần xây dựng nền y học Việt Nam nói chung và chuyên ngành da liễu nói riêng liên tục tiến bộ, khẳng định vị thế, uy tín trong khu vực cũng như trên trường quốc tế.

 Hội thảo khoa học, chủ đề "Dầu gội trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý tóc và da vùng đầu" đã kết thúc thành công rực rỡ và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng tất cả mọi người tham dự.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Viết và đăng bài: Phòng Công tác xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

largeer