Tập huấn an toàn truyền máu cho điều dưỡng

posted 19/04/2024 bvdalieutrunguong

 Nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức về truyền máu và sử dụng các chế phẩm máu trong lâm sàng cho điều dưỡng. Được sự đồng ý của Ban Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, chiều ngày 03/04/2024, Phòng Điều dưỡng phối hợp với Phòng Đào tạo tổ chức Tập huấn “AN TOÀN TRUYỀN MÁU” cho toàn bộ điều dưỡng trong bệnh viện. Dưới sự chủ trì của Ths.ĐD. Phạm Tiến Dũng – Trưởng phòng Điều dưỡng. Tham gia buổi tập huấn có gần 100 điều dưỡng đang công tác tại các khoa lâm sàng của bệnh viện.

 Tại buổi tập huấn, Ts.Bs Trần Thị Kiều My – Trưởng khoa Đông máu, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Giảng viên Bộ môn Huyết học và Truyền máu – Trường Đại học Y Hà Nội đã cập nhật các kiến thức theo Thông tư 26/2013/TT-BYT “Hướng dẫn hoạt động truyền máu”; kiến thức đảm bảo an toàn truyền máu; chỉ định sử dụng máu và các chế phẩm máu trong lâm sàng; các phản ứng truyền máu và cách phát hiện, xử trí một số tai biến trong truyền máu, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện an toàn truyền máu.

 Thông qua buổi tập huấn, các điều dưỡng được củng cố kiến thức thực hành về đảm bảo an toàn truyền máu và các chế phẩm máu trong suốt quá trình từ khi lựa chọn người cho máu cho đến khi máu được truyền cho người bệnh. Cùng với đó là thực hiện đúng các quy định và quy trình chuyên môn kỹ thuật trong truyền máu và các chế phẩm máu. Từ đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ người bệnh.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn

Empty
Empty
Empty

Viết bài: Phòng Điều dưỡng

Đăng bài: Phòng Công tác xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

largeer