Hội thi Căm hoa nghệ thuật chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3 Chủ đề: tôn vinh nét đẹp phụ nữ ngành y

posted 06/03/2024 bvdalieutrunguong

Đúng 7h30 mỗi ngày, chúng tôi tạm đặt bên ngoài cánh cửa kia, những lo toan cuộc sống gia đình, bản thân để gánh trên vai những nỗi lo về cuộc đời của người khác. Thay vì lựa chọn xúng xính những bộ cánh dịu dàng rực rỡ như những đóa hồng nhung, chúng tôi lựa chọn khoác lên mình bộ cánh của loài hoa sen đá, những cánh hoa nhưng không hề mềm mại.

Thay vì lựa chọn cuộc sống giản đơn, bình dị, né tránh sóng gió của cuộc đời như những bông hoa dại, chúng tôi lựa chọn một cuộc đời không ngừng vươn lên, không ngừng phấn đấu, dám chấp nhận và dám hi sinh.

 Thời gian khiến con người lớn lên và già đi, nhưng chỉ có những vết thương mới khiến chúng ta trưởng thành. Mỗi ngày được sống, tiếp tục vươn lên để đón nhận ánh sáng là chúng tôi chấp nhận trút xuống một phần da thịt trên cơ thể của chính mình, chấp nhận để những bông hoa mới sinh ra từ lòng đất. Chúng tôi lựa chọn đứng cạnh nhau để cùng nhau đoàn kết phấn đấu với tình đồng nghiệp, đồng chí, bạn bè mãi mãi sắt son và chung thủy thay vì vươn mình cô độc, tỏa sáng thanh tao giữa đầm sen rộng lớn.

 Chúng tôi lựa chọn không tỏa hương để sống một cuộc đời đầy hãnh diện nhưng không hề phô trương. Là chúng tôi lựa chọn, là chúng ta lựa chọn sống cuộc đời cống hiến và đón nhận những điều tốt đẹp nhất ở nơi đây, Bệnh viện Da liễu Trung ương, nơi chúng ta xứng đáng đề thuộc về, nơi có chúng ta mới trở thành nơi đáng để sống và cống hiến mỗi ngày.

 Chúng tôi là những nữ y bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, những cô, những bác, những chị em đang từng ngày phấn đấu, góp một phần nhỏ bé vào sự phát triển của nơi này. Nhưng có một điều không thể thay đổi, chúng tôi vẫn là những người phụ nữ cần nâng niu, tôn trọng, vẫn đôi lúc yếu đuối cần được chở che và bảo vệ, vẫn luôn giữ gìn những điều trắng trong, thuần khiết bên dưới những tấm áo blu trắng như những đóa hoa mao lương. Vì chỉ sau 16h30, chúng tôi lại trở về là những người vợ, người mẹ, người con trong gia đình, chỉ mong muốn mọi sóng gió dừng lại sau cánh cửa, cùng nhau chuẩn bị và thưởng thức những bữa cơm gia đình, cùng cười sảng khoái, cùng nhau “sạc pin”, tiếp thêm động lực cho ngày mới sắp đến. Chúc cho chúng ta những cô gái ngành Y luôn sống một cuộc đời bình an và tự hào.

Quý vị vừa nghe đọc trích đoạn của thuyết trình trong phần thi đạt giải Nhất, Cuộc thi cắm hoa nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ diễn ra sôi nổi tại Bệnh viện Da liễu Trung ương chiều 05/3/2024.

 Tại buổi thi, trước sự có mặt của PGS.TS. Lê Hữu Doanh, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương; ThS. Nguyễn Văn Thành, Đảng Ủy viên, Phó Giám đốc Bệnh viện; Bà Công Thị Thanh Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công, Công đoàn Y tế Việt Nam; Nghệ nhân cắm hoa Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Da liễu Trung ương, TS.BS. Lê Huyền My đã phát động phong trào tuần lễ áo dài, hưởng ứng phát động của Công đoàn y tế Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi:

01
02
03
04
05
06
07
08
09
10
11
12
13
15
16
17

Viết bài: Công đoàn Bệnh viện

Đăng bài: phòng Công tác xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

largeer