Những cách khắc phục rụng tóc

posted 11/04/2024 bvdalieutrunguong

Theo bác sĩ BSCKII Trương Thị Huyền Trang, Khoa Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ Tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương, việc đầu tiên là cần xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh. Đảm bảo đủ lượng vitamin và khoáng chất để khỏe mạnh bởi sự thiếu hụt chất dinh dưỡng có thể dẫn đến rụng tóc theo thời gian.

Đặc biệt, đối với những người ăn kiêng, ăn chay trường phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng. Trong chế độ ăn cần phải đảm bảo đủ các nhóm Protein, Glucid, Lipit từ các nguồn thực vật. Phải có tháp dinh dưỡng cụ thể đối với một người ăn kiêng, ăn chay trường.

Đối với những người giảm cân, ngoài việc xây dựng chế độ ăn lành mạnh, đảm bảo đủ các nhóm chất, thì nên bổ sung thêm vitamin cần thiết cho cơ thể bằng đường uống. Ví dụ, muốn bổ sung chất dinh dưỡng cho tóc thì nên chọn những loại vitamin có tác dụng nuôi dưỡng tóc.

 “Hãy tưởng tượng, hàng ngày chúng ta nạp vào cơ thể một lượng thức ăn rất lớn, trong đó có một phần được chuyển đến nuôi dưỡng tóc. Nhưng bây giờ muốn giảm cân, cắt bớt khẩu phần ăn thì ta phải bổ sung thêm vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, cần uống vitamin gì, và liều lượng uống như thế nào, thì cần sự tư vấn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự chọn, tự uống bởi có thể gây nên nhiều tác dụng khác”, bác sĩ Trang nhấn mạnh.

Riêng với trường hợp bệnh nhân bị hói, căn nguyên không chỉ do tóc thiếu dưỡng chất mà căn nguyên còn do nội tiết cơ thể. “Do cơ thể có 1 gene nhạy cảm hơn so với người bình thường, nên có 1 loại hormone làm thu hẹp dần nang tóc. Cụ thể đó là hormone Dihydrotestosterone (DHT). Khi DHT được hình thành nhiều sẽ liên kết với các thụ thể của tế bào nang tóc gây teo nang khiến tóc yếu, dễ gãy rụng. Thêm vào đó, DHT còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động quá mức gây yếu chân tóc, khiến tóc dễ bung khỏi da đầu. Vì vậy, ngoài việc bổ sung các thành phần nuôi dưỡng tóc thì cần bổ sung thêm chất ức chế hormone Dihydrotestosterone (DHT)”, bác sĩ Trang chia sẻ.

Bên cạnh việc nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong với chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung các loại vitamin thì cần lưu ý thêm về các loại sản phẩm chăm sóc tóc. Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc tóc được chào bán, dù thành phần được giới thiệu là hoàn toàn từ thiên nhiên, nhưng rất khó để biết rõ nồng độ dưỡng chất là bao nhiêu.

“Về bản chất, các thành phần tự nhiên có tác dụng rất tốt trong việc nuôi dưỡng tóc, tuy nhiên cần dùng đúng và đủ theo liều lượng, nồng độ nhất định. Với việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc, thì nên chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín và đã được chứng minh lâm sàng, tức là người ta đã có thử nghiệm trên lâm sàng và không gây kích ứng”, bác sĩ Trang khuyến cáo.

Ngọc Nga

Nguồn: baophapluat.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lịch làm ngoài giờ từ 2/5 đến 12/5/2024

Lịch làm ngoài giờ từ 2/5 đến 12/5/2024

.

Lịch ngoài giờ- 13 giờ trước

Thông báo mời chào giá

Thông báo mời chào giá

.

Tin hoạt động- 1 ngày trước

Chương trình LIVESTREAM: Xua tan nỗi lo tăng tiết mồ hôi

Chương trình LIVESTREAM: Xua tan nỗi lo tăng tiết mồ hôi

.

Video- 2 ngày trước

Tổ chức lễ khai giảng lớp 'Liệu pháp meso trong thẩm mỹ da' khóa 13

Tổ chức lễ khai giảng lớp "Liệu pháp meso trong thẩm mỹ da" khóa 13

.

Tin hoạt động- 2 ngày trước

Lịch trực tháng 5/2024

Lịch trực tháng 5/2024

.

Lịch trực- 2 ngày trước

Bệnh viện Da liễu Trung ương đạt Huy chương Vàng: Bóng bàn đôi nam nữ lứa tuổi dưới 40

Bệnh viện Da liễu Trung ương đạt Huy chương Vàng: Bóng bàn đôi nam nữ lứa tuổi dưới 40

Bệnh viện Da liễu Trung ương đạt Huy chương Vàng: Bóng bàn đôi nam nữ lứa tuổi dưới 40.

Tin hoạt động- 3 ngày trước

largeer