Lễ ra mắt cuốn sách "Bệnh da hiếm gặp" của TTND.GS.TS. Trần Hậu Khang

posted 01/03/2024 bvdalieutrunguong

Nhân dịp Ngày Quốc tế bệnh hiếm (29/02/2008 - 29/02/2024), chiều ngày 29/02/2024, tại Khách sạn Hà Nội, Bệnh viện Da liễu Trung Ương phối hợp với Công ty Belle Asia đã tổ chức thành công buổi lễ ra mắt sách “Bệnh da hiếm gặp" của TTND.GS.TS Trần Hậu Khang.

Buổi lễ có sự tham dự của các đại biểu:

- PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế;

- TTND.GS.TS Trần Hậu Khang - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương; Nguyên Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam; Nguyên Trưởng Bộ môn Da liễu, Trường Đại học Y Hà Nội;

- PGS.TS. Lê Hữu Doanh - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương; Trưởng Bộ môn Da liễu, Trường Đại học Y Hà Nội;

- GS. TS. Nguyễn Hữu Sáu - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam;

- ThS. Nguyễn Văn Thành - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương;

- Lãnh đạo các bệnh viện da liễu, khoa da liễu của các bệnh viện đa khoa, các trường y khoa;

- Đại diện các Hội bệnh nhân tại Việt Nam;

- Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm Bệnh viện Da liễu Trung ương cùng nhiều khách mời;... 

Phát biểu bên lề buổi lễ, PGS.TS. Lê Hữu Doanh - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, Bệnh viện thường tiếp nhận những ca bệnh khó, mà nhiều nơi trước đó đã không chẩn đoán đúng. Cuốn sách của GS. Khang đưa ra các bệnh da hiếm gặp rất đa dạng, sẽ góp phần quản lý bệnh da hiếm tốt hơn.

"Không chỉ dốc hết sức tìm tòi, nghiên cứu để phát hiện 20 bệnh da hiếm gặp, Thầy Khang còn góp công lớn đưa ngành da liễu Việt Nam tiệm cận thế giới, khẳng định vị thế, uy tín trên bình diện quốc tế. Cuốn sách Bệnh da hiếm gặp và cả những công trình kiến thức Thầy xây dựng bấy lâu nay luôn là nguồn nguyên tài rộng lớn và quý báu dành cho thế hệ sau. Thầy cũng là người Thầy thuốc của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, là một tấm tương sáng về lòng say mê, tận tâm, nhiệt huyết với nghề, hết lòng vì người bệnh để tất cả chúng ta noi theo" - PGS.TS. Lê Hữu Doanh chia sẻ thêm.

GS.TS Trần Hậu Khang là chuyên gia hàng đầu của ngành Da liễu Việt Nam và khu vực Châu Á. Thầy hiện là giảng viên cao cấp của Trường Đại học Y Hà Nội. GS.TS. Trần Hậu Khang đã từng đảm nhiệm các chức vụ: Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung Ương, Chủ nhiệm Bộ môn Da liễu Trường Đại học Y Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội Da liễu Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Da liễu Châu Á. Thầy cũng từng là chuyên gia tư vấn của tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực Tây - Thái Bình Dương, đồng thời tham gia cùng các chuyên gia Quốc tế biên soạn các tài liệu hướng dẫn chẩn đoán, điều trị một số bệnh Da hay gặp trong khu vực.

"Tôi rất vui khi phát hiện các bệnh lạ, hiếm gặp, tìm ra các giải pháp điều trị trong một số bệnh. Những trường hợp này, bản thân người bệnh và người nhà rất lo lắng, hoang mang. Vì thế, có những người khi nghe bác sĩ phát hiện bệnh, giải thích căn nguyên, cơ chế gây bệnh, hướng xử trí, điều trị, họ hạnh phúc, vui sướng, reo lên: Thế này là khỏi được 80% rồi. Vui nhất là họ được giải tỏa tinh thần" - GS. Khang chia sẻ.

Tại buổi ra mắt sách lần này, Giáo sư Khang và các đồng nghiệp đã chia sẻ thêm tri thức chuyên sâu về da liễu trong bối cảnh giao thoa mạnh mẽ giữa các chuyên ngành hẹp và sâu với những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo. Thầy cũng có nhiều đóng góp trong việc tích hợp tri thức ngành da liễu vào các ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị và nghiên cứu các bệnh về da liễu.

Toàn bộ doanh thu từ việc bán sách sẽ được GS.TS Trần Hậu Khang dành tặng cho Hội bệnh nhân Vảy nến Việt Nam, Hội bệnh nhân Lupus ban đỏ Việt Nam … và các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn được chia sẻ một phần khó khăn cho các bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị bệnh, đồng thời đóng góp được những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Cuốn sách “Bệnh da hiếm gặp” là một tài liệu y khoa có giá trị lớn và quý báu trong chuyên ngành Da liễu không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên thế giới. Cuốn sách tập hợp và trình bày gần 50 bệnh da hiếm gặp. Nội dung cuốn sách bao hàm các kiến thức lý luận, các bằng chứng y khoa tổng hợp, và những quan sát lâm sàng được mô tả từ thực tiễn các ca bệnh hiếm được phát hiện ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Cuốn sách là toàn bộ kiến thức, kinh nghiệm quý giá mà GS. TS. Trần Hậu Khang đúc kết được qua quá trình làm nghề hơn 40 năm.

Cuốn sách gồm 6 Chương, trong đó, Chương 1 và 2 nói về Giải phẫu, Sinh lý da và Đại cương về bệnh hiếm. Các chương tiếp theo 3, 4, 5, 6 lần lượt nói về bệnh da hiếm gặp theo từng nhóm nguyên nhân:, rối loạn thần kinh, di truyền, nhiễm trùng và nhóm cuối là những bệnh da hiếm gặp không rõ nguyên nhân.

“Cuốn sách này là một minh chứng cho sự cống hiến không ngừng nghỉ của Giáo sư Trần Hậu Khang với tư cách là chuyên gia hàng đầu của ngành da liễu, đồng thời ông cũng là một giảng viên, chuyên gia sức khỏe cộng đồng và bác sĩ lâm sàng trong sự nghiệp của ông đã trải nghiệm ở Việt Nam, khu vực và toàn cầu. Đây là cuốn sách rất giá trị cho sinh viên y khoa, bác sĩ da liễu và các thầy thuốc thực hành” - nhận xét của bác sĩ Steven KW Chow - Tổng thư ký Hội Da liễu Châu Á, Chủ tịch Liên đoàn các Hiệp hội Da liễu Châu Á, Hội viên Đại học Y Hoàng gia Anh và Bắc Ireland, Hội viên Đại học Y Hoàng gia Australia.

Còn theo TS.BS. Nguyễn Hương Giang, Bệnh viện Mayo Clinic, Minnesota, Hoa Kỳ: "Cuốn sách xuất sắc này là sự đúc kết kinh nghiệm hàng chục năm chăm sóc hàng nghìn người bệnh của Giáo sư Trần Hậu Khang. Có những ca bệnh bí ẩn mà bạn có thể sẽ không bao giờ gặp. Bạn sẽ học được cách lắng nghe người bệnh, bởi vì đó là sự khởi đầu của những bài học lớn nhất trong y khoa. Tấm lòng nhân hậu, cao đẹp của Giáo sư Khang toả sáng qua từng trang sách. Đây là một cuốn sách xuất sắc và truyền cảm hứng, vì vậy tôi đặc biệt muốn giới thiệu nó cho tất cả mọi người". 

Một số hình ảnh tại buổi lễ ra mắt sách:

1
2
3
4
5
6
7

Viết bài và đăng bài: phòng Công tác xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông báo: Bệnh viện Da liễu Trung ương mời các nhà thầu quan tâm nộp hồ sơ chào giá đăng ký thực hiện dự toán cung cấp dịch vụ kiểm định, thử nghiệm các thiết bị, công cụ dụng cụ.

Thông báo: Bệnh viện Da liễu Trung ương mời các nhà thầu quan tâm nộp hồ sơ chào giá đăng ký thực hiện dự toán cung cấp dịch vụ kiểm định, thử nghiệm các thiết bị, công cụ dụng cụ.

Thông báo: Bệnh viện Da liễu Trung ương mời các nhà thầu quan tâm nộp hồ sơ chào giá đăng ký thực hiện dự toán cung cấp dịch vụ kiểm định, thử nghiệm các thiết bị, công cụ dụng cụ..

Tin hoạt động- 2 ngày trước

largeer