Khai mạc hội thảo khoa học: Dầu gội trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý tóc và da vùng đầu.

posted 23/03/2024 bvdalieutrunguong

 Sáng ngày 23/3/2024, buổi lễ khai mạc hội thảo khoa học với chủ đề Dầu gội trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý tóc và da vùng đầu đã diễn ra trong không khí trang trọng, sôi nổi.

Đến dự hội thảo, về phía Ban chấp hành Hội Da liễu Việt Nam có:

- GS.TS. Nguyễn Hữu Sáu - Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương.

- PGS.TS. Lê Hữu Doanh - Phó Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, Tổng biên tập tạp chí da liễu học Việt Nam.

- TS.BS. Vũ Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hòa.

- PGS.TS. Huỳnh Văn Bá - Phó Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, Trưởng Bộ môn Da liễu Trường Đại học Y dược Cần Thơ.

- TS.BS. Phạm Thị Minh Phương - Phó Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, Trưởng Khoa khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Trung ương.

- BSCKII. Trịnh Thị Phượng - Tổng thư ký Hội Da liễu Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Da liễu Trung ương.

- Các đồng chí là thành viên Ban chấp hành Hội Da liễu Việt Nam

Về phía Bệnh viện Da liễu Trung ương, có sự góp mặt của:

- GS.TS. Trần Hậu Khang - Nguyên Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, Nguyên Phó Chủ tịch Hội Da liễu Châu Á, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương.

- PGS.TS. Nguyễn Văn Thường - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương.

 Phát biểu khai mạc, GS.TS. Nguyễn Hữu Sáu - Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, trong chuyên ngành da liễu thì tóc và da đầu luôn là một lĩnh vực phức tạp, đa dạng về bệnh học lẫn phương pháp điều trị, đòi hỏi các bác sĩ cần nghiên cứu, học hỏi liên tục và cập nhật những giải pháp mới.

 Các bệnh lý về tóc rất đa dạng, điển hình như viêm da dầu, vảy nến, nấm da đầu, rụng tóc,... Ngoài ra, tóc và da đầu đóng vai trò quan trọng thể hiện vẻ đẹp và sự tự tin của chúng ta. Tuy nhiên, nhiều người đang phải đối mặt với các vấn đề rụng tóc và hói đầu không chỉ gây phiền toái về mặt thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống.

 Chính vì vậy, Hội Da liễu Việt Nam cùng Bệnh viện Da liễu Trung ương tổ chức hội thảo khoa học lần này nhằm làm rõ những vấn đề liên quan đến tóc và da đầu, đặc biệt tập trung vào tìm hiểu cũng như phân tích các thành phần của dầu gội và cung cấp bằng chứng cho thấy vai trò quan trọng của nó có thể cung cấp các dưỡng chất cần thiết, đồng thời là giải pháp đắc lực hỗ trợ quá trình điều trị các bệnh lý về tóc và da vùng đầu.

 Để tổ chức thành công Hội thảo lần này, không thể không nhắc đến vai trò của Hội Da liễu Việt Nam. Hội Da liễu Việt Nam được thành lập từ năm 1961 theo Quyết định 200/QĐ-BNV của Bộ Nội Vụ, hoạt động theo Điều lệ được phê duyệt theo Quyết định số 1738/QĐ-BNV ngày 5/12/2009. Hội là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện không vụ lợi, tập hợp các tổ chức, cá nhân Việt Nam đã và đang làm công tác chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu, giảng dạy y học về chuyên ngành bệnh da, bệnh phong và các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhằm mục đích, cùng nhau đoàn kết phấn đấu chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân, góp phần xây dựng nền y học Việt Nam từng bước đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 Trải qua hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, đến nay Hội Da liễu Việt Nam đã có gần 300 hội viên trải dài 3 miền của đất nước với 02 Chi hội lớn: Chi hội Da liễu thành phố Hồ Chí Minh và Chi hội Da liễu khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

 Trong năm vừa qua, Hội Da liễu Việt Nam đã đưa vào hoạt động trang thông tin điện tử (website) hoidalieuvietnam.com.vn nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo ra một phương thức tiếp cận mới để các thành viên của Hội cập nhật thông tin, tin tức hoạt động, phổ biến các chính sách. Đặc biệt hơn, tại website này, các tổ chức và cá nhân có thể dễ dàng đăng ký để trở thành hội viên Hội Da liễu Việt Nam với nhiều quyền lợi và quyền hạn hấp dẫn.

 Hội thảo lần này quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong chuyên ngành da liễu nói chung và tóc, da đầu nói riêng. Trong khuôn khổ hội thảo sẽ diễn ra 1 phiên toàn thể và 2 phiên đồng thời với 16 bài báo cáo khoa học.

Trong buổi sáng hôm nay, Hội thảo sẽ diễn ra phiên toàn thể với 9 bài báo cáo hấp dẫn

GS.TS. Nguyễn Hữu Sáu - Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương.

GS.TS. Nguyễn Hữu Sáu - Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Ban chủ tọa phiên khoa học toàn thể

Ban chủ tọa phiên khoa học toàn thể

Empty
Empty
Toàn cảnh Hội trường của Phiên toàn thể

Toàn cảnh Hội trường của Phiên toàn thể

Viết và đăng bài: Phòng Công tác xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

largeer