Chương trình hợp tác “Đào tạo Nâng cao về Ung thư da” tại bệnh viện trường đại học Kanazawa, Nhật Bản

posted 08/05/2024 bvdalieutrunguong

Bệnh viện trường đại học Kanazawa là bệnh viện đa khoa lớn nhất thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Đây là một trong những cơ sở điều trị và đào tạo hàng đầu của Nhật Bản và thuộc một trong những trường đại học công lập uy tín của Nhật Bản có ký kết thỏa thuận hợp tác trao đổi đào tạo với trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Da Liễu Trung Ương.  

Ngày nay, các bệnh lý ung thư da có tỉ lệ phát hiện và điều trị ngày càng gia tăng tại bệnh viện Da Liễu Trung Ương. Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và cập nhật các kiến thức điều trị mới, bệnh viện Da Liễu Trung Ương đã kết hợp với khoa Da Liễu, bệnh viện trường Đại học Kanazawa để tổ chức các lớp học và chương trình đào tạo, trao đổi bác sĩ để nâng cao kiến thức.

Vừa qua, trong chương trình hợp tác đào tạo, bệnh viện đã cử đoàn bác sĩ sang công tác, học tập và đào tạo tại khoa Da Liễu, bệnh viện trường đại học Kanazawa từ ngày 01/03 – 30/04/2024. Đoàn công tác của bệnh viện bao gồm:

  • TS. BS. Nguyễn Hữu Quang – Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm Mỹ & Phục Hồi chức năng
  • BS. CKII Thân Trọng Tùy – Phòng kế hoạch tổng hợp
  • Ths. BS. Vũ Nguyên Bình - khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm Mỹ & Phục Hồi chức năng

Trong thời gian 2 tháng, đoàn bác sĩ đã tìm hiểu và đào tạo chuyên sâu về các bệnh Ung thư da nói chung, Ung thư Hắc tố nói riêng. Những cập nhật mới nhất trong hệ thống điều trị của Nhật Bản là những kiến thức bổ ích, giúp tăng cường và hoàn thiện việc điều trị tại nước ta, giúp việc điều trị cho bệnh nhân tốt hơn, cập nhật hơn với thế giới.

Chương trình cũng giúp tăng tình hữu nghị kết nối giữa bệnh viện Da Liễu Trung Ương và khoa Da Liễu, Bệnh viện trường Đại học Kanazawa, để có thể sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác trao đổi khác sau này.

Một số hình ảnh trong quá trình đào tạo:

GS. Takashi Matsushita, trường khoa Da Liễu bệnh viện Kanazawa và đoàn công tác

GS. Takashi Matsushita, trường khoa Da Liễu bệnh viện Kanazawa và đoàn công tác

PGS. Hamaguchi Confucian

PGS. Hamaguchi Confucian

Nhóm bác sĩ phụ trách Ung thư da sau khi thực hiện phẫu thuật

Nhóm bác sĩ phụ trách Ung thư da sau khi thực hiện phẫu thuật

4

Viết bài: THS.BS Vũ Nguyên Bình - Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng

Đăng bài: Phòng Công tác xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

largeer