Tin sức khỏe

CHỈ SỐ BMI BAO NHIÊU LÀ BÌNH THƯỜNG VÀ CÁCH GIẢM MỠ THỪA HIỆU QUẢ

CHỈ SỐ BMI – BẠN THUỘC DẠNG NHẸ CÂN, BÌNH THƯỜNG HAY BÉO PHÌ?
***
BMI (Body Mass Index) là chỉ số khối của cơ thể, dùng để đánh giá mức độ gầy, béo của cơ thể. Qua chỉ số này, bạn có thể biết được cơ thể mình đang thuộc tình trạng: nhẹ cân, bình thường, thừa cân hay béo phì?

CÁCH TÍNH
BMI (kg/m2) = Cân nặng(m) / [(Chiều cao)2] – Cân nặng được đo bằng kg
– Chiều cao được đo bằng m

BẠN CÓ ĐANG THỪA CÂN?
Sau khi đã tính được chỉ số BMI của mình, đối chiếu bảng đánh giá theo chuẩn dành riêng cho người châu Á (IDI&WPRO), bạn sẽ đánh giá được tình trạng cân nặng của mình. Theo đó, BMI lý tưởng của người Việt Nam là từ 18,5 đến 22,9. Dấu hiệu thừa cân xảy ra khi BMI của bạn lớn hơn 23 và nếu con số đó vượt trên 25, bạn đang béo phì.

CHỈ SỐ BMI QUÁ CAO ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHOẺ THẾ NÀO?
Chỉ số BMI tăng quá cao sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có liên quan đến tình trạng thừa cân hoặc béo phì có thể kể tên như:
– Bệnh tim mạch,
– Bệnh tiểu đường,
– Nguy cơ gây ra một số loại ung thư, chẳng hạn như ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú, ung thư đại tràng và túi mật,
– Bệnh về khớp,…

CÁCH ĐỂ LẤY LẠI CHỈ SỐ BMI LÝ TƯỞNG
– Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý: Bạn cần hạn chế những thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo, đồng thời bổ sung nhiều chất xơ từ rau, củ, quà và uống nhiều nước
– Tập thể dục đều đặn: Thói quen tập luyện không chỉ giúp bạn tăng cường thể chất mà còn cải thiện tinh thần, phòng tránh khỏi những bệnh nguy hại như bệnh tim, tiểu đường,…
– Giảm cân bằng hút mỡ: Nếu như chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể dục chưa thể mang lại hiệu quả, bạn cũng có thể sử dụng công nghệ hút mỡ tiên tiến hiện này để lấy lại vóc dáng mong muốn. Điều quan trọng là công nghệ hút mỡ sẽ giúp bạn loại bỏ một lượng mỡ thừa nhanh chóng, hiệu quả cao mà an toàn hơn so với phẫu thuật.

CÁCH GIẢM MỠ THỪA HIỆU QUẢ !
***
Mỡ thừa không chỉ khiến cơ thể trở nên xồ xề, xấu xí, kém tự tin mà còn là một “kẻ thù” đối với sức khoẻ, cụ thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch và bệnh tiểu đường. Những biện pháp đơn giản sau có thể giúp bạn cải thiện được tình trạng mỡ thừa một cách hiệu quả.

THAY ĐỔI CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG
Chế độ dinh dưỡng tác động trực tiếp đến cân nặng của bạn. Tăng cân là điều khó tránh khó nếu bạn thường xuyên tiêu thụ những thức ăn đã qua chế biến như đồ nướng, khoai tây chiên,… khiến chất béo tích tụ lại trong gan. Thay vào đó, hãy ăn những thực phẩm có nhiều chất xơ từ rau, củ, quả.

TẬP THỂ DỤC ĐỀU ĐẶN
Thói quen tập thể dục không chỉ giúp tăng cường sức khoẻ não bộ mà còn là biện pháp giảm mỡ rất hiệu quả. Tập thể dục đều đặn với cường độ cao giúp cơ thể tiết nhiều mồ hôi, đốt cháy nhiều calo, càng giúp bạn giảm cân nhanh.

HẠN CHẾ ĐỒ UỐNG CÓ CỒN
Sử dụng rượu bia và các đồ uống có cồn cũng là nguyên nhân làm tăng mỡ bụng. Thay vào đó hãy uống nhiều nước cũng là một cách ức chế sự thèm ăn và loại bỏ cảm giác đầy hơi

THƯ GIÃN
Khi stress, hormone căng thẳng cortisol trong tuyến thượng thận sẽ được giải phóng nhanh chóng. Hiện tượng này thực sự rất nguy hiểm do chúng có thể kéo theo tình trạng cao huyết áp, tăng cân hoặc gây ra các vấn đề đường ruột.

HÚT MỠ BẰNG CÔNG NGHỆ PAL
Hút mỡ thừa là một thủ thuật đã được thực nhiều năm nay với công nghệ PAL sử dụng cannula kết nối với hệ thống hút áp lực hỗ trợ.

Hình ảnh và bài viết: Phòng CTXH