Bệnh viện Da liễu Trung ương: Nâng cao sự hài lòng của người bệnh thông qua triển khai dự án cải tiến Lean Six Sigma

posted 03/07/2024 bvdalieutrunguong

Sáng nay (02/7/2024), tại Bệnh viện Da liễu Trung ương đã diễn ra buổi lễ báo cáo triển khai dự án Lean Six Sigma, nhằm công bố kế hoạch và những đề xuất cải tiến nhanh cho hai dự án cải tiến quy trình khám chữa bệnh tại Khoa Khám bệnh và Khoa Điều trị nội trú ban ngày.

Buổi lễ có sự tham gia của PGS.TS. Lê Hữu Doanh - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương; BSCKII. Hoàng Thị Ngọc Lý – Trưởng Phòng Quản lý chất lượng; bà Vũ Hồng Dân - Trưởng phòng Tư vấn Cải tiến Năng suất, Viện Năng suất Việt Nam; bà Karina Ng - Tổng Giám đốc Novartis Việt Nam, công ty đã tài trợ cho dự án Lean Six Sigma tại Bệnh viện.

PGS.TS. Lê Hữu Doanh, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, đã phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho hai nhóm dự án, đồng thời nhấn mạnh việc cải tiến quy trình khám chữa bệnh là yếu tố then chốt để nâng cao sự hài lòng của người bệnh và hiệu quả hoạt động của bệnh viện. Qua đó, các nhóm dự án cần tiếp tục nỗ lực, triển khai các giải pháp cải tiến một cách hiệu quả và nhanh chóng, đồng thời luôn đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh.

PGS.TS. Lê Hữu Doanh, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương phát biểu chỉ đạo

PGS.TS. Lê Hữu Doanh, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Giám đốc cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của phòng Quản lý chất lượng, giao cho phòng Quản lý chất lượng làm đầu mối, tích cực giám sát và đôn đốc các nhóm dự án trong việc thực hiện các cải tiến đã đề xuất, đồng thời nghiên cứu và xây dựng quy trình cải tiến nhanh một cách rõ ràng, dễ hiểu, nhất quán.

Tại buổi lễ, hai nhóm dự án đã lần lượt trình bày lý do lựa chọn dự án, mục tiêu của dự án, kế hoạch triển khai và các đề xuất cải tiến nhanh. Dựa trên phân tích quy trình khám chữa bệnh và hành trình khám của người bệnh, các nhóm đã nhận diện những điểm chưa tối ưu và đề xuất các giải pháp cải tiến nhằm giảm thời gian chờ đợi, từ đó nâng cao tỷ lệ hài lòng của người bệnh.

Bà Vũ Hồng Dân - Trưởng phòng Tư vấn Cải tiến Năng suất, Viện Năng suất Việt Nam, đã nhận xét về tiến độ và phương pháp triển khai dự án, đánh giá cao sự nỗ lực của các nhóm dự án trong việc áp dụng phương pháp Lean Six Sigma để cải tiến quy trình, đồng thời khuyến khích tiếp tục thực hiện các giải pháp để đạt được kết quả tốt nhất với sự cam kết tham gia của Ban lãnh đạo bệnh viện và tất cả các Khoa, Phòng liên quan.

Bà Vũ Hồng Dân - Trưởng phòng Tư vấn Cải tiến Năng suất, Viện Năng suất Việt Nam phát biểu, nhận xét

Bà Vũ Hồng Dân - Trưởng phòng Tư vấn Cải tiến Năng suất, Viện Năng suất Việt Nam phát biểu, nhận xét

Đại diện Công ty Novartis Việt Nam, bà Karina Ng - Tổng Giám đốc Công ty, cũng phát biểu tại buổi lễ. Bà bày tỏ sự hài lòng về quá trình triển khai dự án và nhấn mạnh sự hỗ trợ liên tục của Novartis trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ y tế tại Việt Nam. Bà Karina Ng cũng kỳ vọng rằng dự án Lean Six Sigma sẽ mang lại những thay đổi tích cực và bền vững cho Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Đại diện Công ty Novartis Việt Nam, bà Karina Ng - Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ

Đại diện Công ty Novartis Việt Nam, bà Karina Ng - Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ

Tháng 11 năm 2023, dưới sự hướng dẫn của Chuyên gia Viện Năng suất Việt Nam, Bệnh Viện Da liễu trung ương đã triển khai dự án Lean Six Sigma tại Khoa Khám bệnh, Khoa Điều trị nội trú ban ngày.

Qua hơn 6 tháng nghiên cứu, cải tiến áp dụng song hành, dựa theo quy trình khám chữa bệnh tại bệnh viện, phân tích hành trình khám, hai nhóm đã nhận diện lãng phí, đề xuất cải tiến nhanh với mục đích giảm thời gian chờ đợi của người bệnh đến khám tại 2 khu vực này, làm tăng tỷ lệ hài lòng, góp phần đổi mới các thủ tục và cải tiến nhiều quy trình khám bệnh.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

7
5
6
1

Viết bài: Phòng Quản lý chất lượng

Đăng bài: Phòng Công tác xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chương trình Livestream, chủ đề: Bệnh giang mai có xu hướng gia tăng

Chương trình Livestream, chủ đề: Bệnh giang mai có xu hướng gia tăng

Bác sĩ tham gia: ThS.BS. Ngô Minh Thảo - Khoa Laser và săn sóc da..

Video- 1 ngày trước

largeer