Bệnh viện Da liễu Trung ương tổng kết gói chuyển giao kỹ thuật theo đề án 1816 tại Bệnh viện Da Liễu Đà Nẵng

posted 31/12/2021 Admin 3

Ngày 22/12/2021, Bệnh viện Da liễu Trung ương tổ chức buổi lễ tổng kết gói chuyển giao kĩ thuật theo đề án 1816 tại Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng. Đoàn công tác của Bệnh viện Da liễu Trung ương có PGS.TS. Nguyễn Văn Thường – Giám đốc bệnh viện, PGS.TS. Lê Hữu Doanh – Phó Giám đốc bệnh viện, BS. Đinh Hữu Nghị – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và chỉ đạo tuyến. Tới dự buổi lễ, về phía Sở Y tế thành phố Đà Nẵng có bà Trần Thanh Thủy, Phó Giám đốc phụ trách tham dự. Về phía Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng, có BSCKII. Kim Văn Hùng – Giám đốc, ThS BS Võ Doãn Tuấn – Phó giám đốc, BSCK1 Trần Công Đức – Phó giám đốc bệnh viện cùng các học viên của gói chuyển giao.

PGS.TS. Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương phát biểu tại buổi lễ tổng kết

Theo kế hoạch hoạt động đào tạo, chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật theo đề án 1816 năm 2021 đã được Bộ Y tế phê duyệt, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tổ chức một gói chuyển giao kỹ thuật về “Kỹ thuật chỉnh sửa sẹo xấu, sẹo co rút bằng cắt vạt da tại chỗ, kỹ thuật điều trị hôi nách” tại tỉnh Đà Nẵng. Gói chuyển giao kĩ thuật được chia thành hai giai đoạn: Giảng lý thuyết dưới hình thức trực tuyến thông qua nền tảng Zoom và chuyển giao kĩ thuật cầm tay chỉ việc trực tiếp tại địa phương.

Khoa Phẫu thuật, Tạo hình Thẩm mỹ và phục hồi chức năng là đơn vị hàng đầu trong chuyên ngành Da liễu về Phẫu thuật Thẩm mỹ và Phẫu thuật da, với nhiều thế mạnh và kinh nghiệm về phẫu thuật tạo hình như nâng mũi, nhấn mí, nâng ngực, các phẫu thuật vê hôi nách, sửa sẹo, bớt bẩm sinh, ung thư da…

ThS.BS Nguyễn Hồng Sơn – Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng trực tiếp hướng dẫn các học viên thực hiện kĩ thuật chỉnh sửa sẹo xấu, sẹo co rút

Tham gia giảng dạy là các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm của Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương như Ths.BS Nguyễn Hồng Sơn – Trưởng khoa, TS.BS. Nguyễn Hữu Quang – Phó trưởng khoa, ThS.BS. Nguyễn Đình Quân – Phó trưởng khoa cùng các bác sĩ khác trong khoa. Học viên là 05 bác sĩ của Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng, đã có chứng chỉ về phẫu thuật tạo hình cũng như là chứng chỉ da liễu có mong muốn được học tập và phát triển các kĩ thuật về chỉnh sửa sẹo và kĩ thuật điều trị hôi nách. Trong quá trình chuyển giao kĩ thuật tại địa phương, ThS. Nguyễn Hồng Sơn và BS. Nguyễn Đình Quân đã hướng dẫn cầm tay chi việc trực tiếp cho các học viên trên các bệnh nhân sẹo xấu và hôi nách, trong đó có nhiều trường hợp sẹo xấu kích thước lớn, ở vị trí không thuận lợi nhưng nhóm đã phẫu thuật và bước đầu cho kết quả tốt.

BS Đinh Hữu Nghị tổng kết kết quả của các hoạt động được chuyển giao

Quá trình học được đánh giá bằng các bài kiểm tra lượng giá đầu vào và đầu ra một cách khách quan. Kết quả thu được cho thấy học viên có nhiều tiến bộ về kiến thức cũng như kĩ năng thực hành lâm sàng.

Bà Trần Thanh Thủy, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế thành phố Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ tổng kết

Tại buổi lễ tổng kết, BSCKII. Trần Thanh Thủy, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế thành phố Đà Nẵng nhận định, chuyên ngành da liễu và nhất là thẩm mỹ da liễu là một chuyên ngành rất nổi hiện nay, thu hút nhiều nhân lực tài năng trong ngành y tế. Đà Nẵng là một thành phố phát triển hiện đại, thu hút nhiều khách tham quan và có cơ hội để phát triển du lịch kết hợp với thẩm mỹ. Sở Y tế Đà Nẵng luôn tạo mọi điều kiện để Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng phát triển và đạt được nhiều thành tựu mới. Bà Trần Thanh Thủy cũng gửi lời cảm ơn Bệnh viện Da liễu Trung ương đã hỗ trợ Đà Nẵng và mong muốn được bệnh viện tiếp tục hỗ trợ để phát triển ngành Da liễu của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung.

BSCKII. Kim Văn Hùng, Giám đốc bệnh viện Da liễu Đà Nẵng bày tỏ sự cảm ơn đối với Bệnh viện Da liễu Trung ương đã chuyển giao thành công gói kĩ thuật về phẫu thuật và cho biết, bệnh viện có mong muốn phát triển chuyên ngành ngoại khoa và phẫu thuật thẩm mỹ. Bệnh viện đã lên kế hoạch gửi học viên ra để học thêm về Phẫu thuật và thành thạo các kĩ thuật với tính chất cầm tay chỉ việc tương tự như gói chuyển giao kĩ thuật.

BSCKII. Kim Văn Hùng, Giám đốc bệnh viện Da liễu Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ tổng kết

BS Nguyễn Hồng Dương, một học viên của gói chuyển giao cho biết, học viên đã tiếp thu được nhiều kiến thức rất bổ ích, chi tiết và có giá trị cao trong thực hành lâm sàng. Trong quá trình chuyển giao kĩ thuật tại địa phương, BS Dương đã được cầm tay chỉ việc trong những ca bệnh phẫu thuật điều trị hôi nách cũng như chỉnh sửa sẹo trong thời gian các giảng viên hướng dẫn trực tiếp tại địa phương. Học viên Lê Thị Ngọc Triều cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến các giảng viên và cho biết sau khóa học có thể tự tin thực hiện được các kĩ thuật cũng như mong muốn được có thêm nhiều cơ hội để hoàn thiện kĩ năng và học thêm các kĩ thuật mới. Các học viên dành nhiều tình cảm cho Khóa học và mong muốn sẽ được tham gia những khóa đào tạo của chuyên ngành do Bệnh viện Da liễu Trung ương tổ chức.

Buổi lễ tổng kết và trao chứng nhận gói chuyển giao kỹ thuật đề án 1816 Kỹ thuật chỉnh sửa sẹo xấu, sẹo co rút bằng cắt vạt da tại chỗ, kỹ thuật điều trị hôi nách” tại tỉnh Đà Nẵng

Kết thúc khóa đào tạo, các học viên đã được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học.

 

Tin bài: Phòng Chỉ đạo tuyến

Đăng bài: Phòng công tác xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

largeer