Quy định về bài đăng trên Website "dalieu.vn"

posted 30/11/2022 bvdalieutrunguong

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động website Bệnh viện Da liễu Trung ương, Ban biên tập website hướng dẫn một số điểm về việc viết tin, bài trên website “dalieu.vn” năm 2022 như sau:

1. Đối tượng tham gia:

Cán bộ, nhân viên, học viên…

2. Nội dung:

Các bài viết trên website bao gồm các thể loại:

Bài chuyên môn: Bài viết bệnh lý học da liễu, thẩm mỹ da được nghiên cứu, cập nhật chính xác. Bài viết rõ ràng, xúc tích, dễ hiểu, độ dài từ 500 đến 1500 từ, tổng ảnh và bảng biểu số lượng không quá 10.

Bài giáo dục sức khỏe: Nội dung bài viết nhằm nâng cao kiến thức, thay đổi thái độ và thực hành các hành vi lành mạnh để bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng. Nội dung ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Bài viết từ 300 đến 500 từ, 1-3 hình ảnh đi kèm.

Bài tin tức: Đăng tải thông tin về các hoạt động, sự kiện đã và đang diễn ra có liên quan tới Bệnh viện Da liễu Trung ương. Thông tin có thể được cung cấp thông qua nhiều phương tiện khác nhau: truyền miệng, in ấn, phát thanh truyền hình, thông tin điện tử hoặc qua lời kể của các nhà quan sát và nhân chứng cho các sự kiện.

Bài ca lâm sàng: Là bài viết có hình ảnh đi kèm về 1 trường hợp bệnh lý phổ biến(điển hình) hoặc một ca bệnh hiếm gặp, đặc biệt. Bài viết từ 300 đến 500 từ, bắt buộc có hình ảnh đi kèm.

Video: Là chương trình ghi hình trực tuyến (livestream) hoặc các video clip với mục tiêu cung cấp thông tin, giải đáp, giao lưu nâng cao kiến thức và sức khỏe tới cộng đồng, giới thiệu, quảng bá dịch vụ thăm khám, điều trị của Bệnh viện Da liễu Trung ương…

3. Trách nhiệm của người viết:

Người viết gửi bài đăng website dalieu.vn phải đảm bảo bài chưa từng công bố trên bất kỳ phương tiện báo chí, xuất bản nào khác. Tác giả là chủ sở hữu quyền tác giả của bài viết và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực, pháp lý của toàn bộ nội dung khoa học, thông tin, tư liệu, số liệu, biểu đồ,… trong bài viết .

Ảnh minh họa cho bài viết cần được chọn lọc, chỉnh sửa đảm bảo chất lượng, kích thước chiều rộng tối thiểu 1000px. Ảnh phải được đính kèm trong email gửi bài, không nhận hình ảnh trong file .docx.

4. Cách trình bày bài

4.1. Đối với bài viết 

- Font chữ: Arial

- Tiêu đề: Cỡ chữ 18, in đậm

- Mục lớn: Cỡ chữ 14, in đậm

- Nội dung bài: Cỡ chữ 12

- Các mục lớn đánh số 1,2,3,4...Không đánh số la mã

- Mục nhỏ có thể đánh số 1.1, 1.2, 1.3...

- Để liệt kê: Sử dụng dấu “•” đầu dòng thay dấu “-“

- Phần dẫn dắt đầu bài viết và tài liệu tham khảo không đánh số

- Giãn dòng: Multiple: 1.3

- Giãn đoạn: 12 pt

- Tên bài: Tên bài phải thể hiện rõ ràng và ngắn gọn đặc điểm chính của đề tài gửi đăng. Tên bài cần được dịch ra tiếng Anh (áp dụng cho tất cả thể loại).

- Tên tác giả: Ngay bên dưới tên bài là họ và tên của tất cả các tác giả bài báo, (không ghi chung chung “và cộng sự”) và tên Khoa, phòng, chức danh, email và số điện thoại để tiện việc liên lạc.

- Bảng, hình ảnh và biểu đồ: Các bảng, hình ảnh và biểu đồ phải có tên và được đánh số bắt đầu từ 1 trở đi, phải liên quan tới nội dung của bài viết. Hình ảnh phải rõ nét. Đối với hình ảnh vi thể, cần ghi rõ độ phóng đại và phương pháp nhuộm. Cần che mắt người được nghiên cứu nếu có đăng ảnh.

- Tài liệu tham khảo: Được trình bày theo thứ tự xuất hiện trong bài báo, không cần tách rời các thứ tiếng, có ghi số thứ tự và cần được nêu lên ở cuối câu trong bài báo.

+ Tài liệu tham khảo lấy từ tạp chí được trình bày như sau: Tên tác giả và cộng sự (nếu có nhiều tác giả) (năm). Tên bài báo. Tên tạp chí, tập (số), số trang đầu - cuối. 

+ Tài liệu tham khảo lấy từ sách được trình bày như sau: Tên tác giả (năm). Tên phần (hoặc chương), Tên sách, lần xuất bản (chỉ ghi mục này với lần xuất bản thứ hai trở đi), nhà xuất bản, nơi xuất bản (ghi tên thành phố, không ghi tên quốc gia), tập, trang.

+ Tài liệu tham khảo là luận án, luận văn, khóa luận: Tên tác giả, năm xuất bản (đặt trong ngoặc đơn). Tên đề tài luận án, luận văn (dấu phẩy cuối tên luận án/luận văn), bậc học, tên chính thức của cơ sở đào tạo.

+ Tài liệu tham khảo trích dẫn từ nguồn internet, báo mạng (hạn chế loại trích dẫn này): Tên tác giả (nếu có), năm (nếu có). Tên tài liệu tham khảo, đường dẫn để tiếp cận tài liệu đó, thời gian trích dẫn.

Mẫu_bài viết_đăng dalieu.vn.docx

4.2. Đối với tin tức

Bộ phận đăng tin trực tiếp đăng tin từ các nguồn tin cậy có chỉ đạo của Trưởng ban biên tập, có trích dẫn nguồn, mỗi bài có ít nhất một hình ảnh. (Quy cách trình bày như như mục 4.1)

5. Bài được duyệt đăng:

Bài được duyệt đăng phải không có lỗi chính tả hoặc lỗi đánh máy, hội đủ những tiêu chuẩn và yêu cầu đã hướng dẫn ở những phần trước và được sự chấp thuận của tổng biên tập. Để thực hiện mục đích này, ban biên tập có thể yêu cầu tác giả của bài gửi đăng giải đáp và điều chỉnh tất cả những gì mà ban biên tập còn thắc mắc về bài có liên quan.

6. Quy định gửi bài

Mọi cá nhân, khoa/phòng/trung tâm muốn đăng bài trên website Bệnh viện cần gửi toàn bộ file nội dung bài viết, hình ảnh, file đính kèm về:

Người nhận bài: Lê Anh Thư - Chuyên viên phòng Công tác xã hội.

Email: bvdalieutrunguong@gmail.com            

Số điện thoại: 0904581433

 

                                    Ban biên tập website Bệnh viện Da liễu Trung ương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

largeer