Phiên đồng thời 1,2 Hội nghị Da liễu toàn quốc thường niên 2023 và Hội nghị Nghiên cứu Da liễu Việt Nam lần thứ Nhất.

posted 24/11/2023 bvdalieutrunguong

Tiếp theo các Hội thảo chuyên đề“Hệ vi sinh vật trên da và hướng tiếp cận mới trong chẩn đoán và điều trị mụn trứng cá”, “Kết hợp đa phương thức F.I.R.S.T – V.P.A TECHNICAL – PEEL – FILLER trong thẩm mỹ nội khoa”, “Những điểm mới trong microbiome và phục hồi hàng rào bảo vệ da”, “Tiếp cận tiêm chất làm đầy và tiêm trẻ hóa da: từ lý thuyết tới thực tế lâm sàng”. Chiều ngày 24/11/2023 đã diễn ra các phiên đồng thời 1, 2 với nhiều chủ đề khoa học hấp dẫn.

PHIÊN ĐỒNG THỜI 1 diễn ra sôi nổi với 4 hội trường theo các chủ đề khác nhau.

 Phiên khoa học 1 với chủ đề “Laser” gồm các bài báo cáo đa dạng như: Hiệu quả điều trị bệnh tăng sắc tố da bằng kết hợp laser QS YAG 1064nm với mesotherapy tại tổn thương; hiệu quả điều trị bớt OTA theo lứa tuổi tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, đánh giá kết quả điều trị u máu bằng laser xung màu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108;laser xung màu trong điều trị bớt đỏ rượu vang;đánh giá hiệu quả của laser Nd:YAG xung dài trong điều trị hạt cơm bàn tay, bàn chân;phục hồi da sau laser thẩm mỹ - Những điều cần lưu ý. Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Châu Văn Trở và TS. BS Vũ Huy Lượng, phần thảo luận diễn ra sổi nổi, cập nhật kiến thức và trao đổi kinh nghiệm từ các chuyên gia.

Phiên khoa học 2 và 3, phiên tiếng Anh với chủ đề “Common skin diseases” nhận được nhiều sự theo dõi của quý đồng nghiệp dưới sự chủ trì của PGS.TS.Phạm Thị Lan và TS. Trần Nguyên Ánh Tú tại phiên khoa học 2 và PGS. Lê Thái Vân Thanh và TS. Lê Huyền My tại phiên khoa học 3. Các bài báo cáo có nội dung cập nhật, đa dạng các bệnh da thường gặp như: oxysveratrol làm giảm tình trạng viêm ở tế bào sừng thông qua việc điều chỉnh tín hiệu NF-kB và cải thiện tổn thương chàm ở chuột viêm da do DNCB, vai trò của quá trình tự thực bào tế của bào sừng suy yếu trong ngứa viêm da cơ địa, hiệu quả của Secukinumab 150mg trong điều trị vảy nến, độ nhạy cảm kháng sinh và gen kháng của các chủng lậu tại Việt Nam năm 2019-2020, vai trò của peptide kháng khuẩn AMP-IBP5 trong viêm da cơ địa, hiệu quả của probiotic trong điều trị viêm da cơ địa và bệnh dị ứng, hiệu quả phối hợp laser CO2 và imiquimod 5% cream trong điều trị hạt cơm sinh dục, hiệu quả phối hợp laser CO2 và UVB dải hẹp trong điều trị bạch biến không phân đoạn, mô bệnh học của bệnh nhân rụng tóc từng mảng Việt Nam, hiệu quả phối hợp laser Pico giây và nano giây Nd:YAG 1064nm điều trị rám má tại Bệnh viện da liễu Hà nội, Spesolimab điều trị vảy nến thể mủ toàn thân, có gì mới trong ứng dụng Art trẻ hóa da vùng quanh mắt, Sylfirm X- điểm mới của RF vi điểm trong điều trị chống lão hóa.

 Phiên khoa học 4 với chủ đề “Bệnh da mụn nước, bọng nước” bao gồm các chủ đề trong bệnh học cùng các giải pháp: Sự thay đổi tần suất xuất hiện một số dưới nhóm của tế bào B trong máu ngoại vi bệnh nhân Pemphigus thông thường, mối liên quan giữa nồng độ IgE huyết thanh toàn phần và đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng ở bệnh nhân pemphigoid, quản lý điều trị đau sau zona: ưu và nhược điểm của phương pháp người bệnh tự kiểm soát đau, gánh nặng bệnh zona và hướng tới giải pháp phòng ngừa qua các khuyến cáo quốc tế hiện nay, vắc xin phòng bệnh da liễu hiệu quả vượt ngoài giá trị cơ bản. Các quý đồng nghiệp tham gia đã đặt nhiều câu hỏi và thảo luận sôi nổi dưới sự dẫn dắt của chủ tọa là PGS.TS. Phạm Hoàng Khâm và PGS.TS. Văn Thế Trung.

SAU GIỜ GIẢI LAO CHIỀU, PHIÊN ĐỒNG THỜI 2 tiếp tục thu hút sự quan tâm từ đông đảo quý đồng nghiệp.

Phiên khoa học 5, chủ đề “Bạch biến và rụng tóc” dưới sự chủ trì của PGS.TS.Trần Đăng Quyết và TS.BS. Đỗ Thị Thu Hiền với các chủ đề: Bạch biến: cập nhật từ cơ chế đến các phương pháp điều trị; bạch biến ở trẻ em: khác biệt về chẩn đoán, điều trị, tiên lượng; lông, tóc trắng: tiếp cận chẩn đoán và điều trị; hiệu quả điều trị bạch biến bằng ghép hỗn dịch tế bào thượng bì tự thân không qua nuôi cấp phối hợp excimer 308nm; điều trị rụng tóc từng mảng mức độ nhẹ bằng bôi calcipotiol 0.005% và betamethasone dipropionat 0.05%; một số vấn đề về rụng tóc và giải pháp can thiệp, tiếp tục nhận được sự quan tâm và thảo luận sôi nổi của các chuyên gia Da liễu.

Phiên khoa học 6 chủ đề STIs với các báo cáo chuyên sâu: đặc điểm bệnh nhân STI đến khám tại Bệnh viện Da liễu trung ương, cập nhật quản lý các nhiễm trùng qua đường tình dục bằng bằng tiếp cận hội chứng theo hướng dẫn của WHO 2021, tối ưu hóa hiệu quả điều trị sùi mào gà: vai trò của những liệu pháp chủ động, đánh giá tình trạng lâm sàng và đồng nhiễm bệnh STIs/HIV ở nhóm bệnh nhân nam quan hệ tình dục đồng giới tại phòng khám ngoại trú bệnh viện Bạch Mai, kết quả điều trị sùi mào gà bằng laser CO2 theo nguy cơ chủng HPV, tiếp cận chẩn đpán và tối ưu hóa điều trị nhiễm Mycoplasma genitalim dưới sự chủ trì của BSCKII Nguyễn Thị Phan Thúy và TS.BS. Phạm Thị Minh Phương.

Phiên khoa học 7 với chủ đề “Mày đay” dưới sự chủ trì của TS.BS. Bùi Thị vân và TS.BS. Vũ Nguyệt Minh. Các nội dung chuyên sâu được đề cập tới: Mày đay viêm mạch – tiếp cận chẩn đoán và điều trị, mày đay mạn tính tự phát: từ cơ chế bệnh sinh đến điều điều trị đích, mày đay mạn – chỉ định xét nghiệm thế nào cho đúng, đặc điểm lâm sàng/cận lâm sàng của bệnh nhân mà đay mạn tính tự phát có test huyết thanh tự thân dương tính, tiếp cận triệu chứng ngứa ở phụ nữ mang thai, gố oxi hóa hoạt động (ROS) và những bệnh da khó trị. Phiên khoa học thu hút sự tham gia học hỏi, cập nhật kiến thức và trao đổi kiến thức chuyên sâu với các chuyên gia đầu ngành.

Tại phiên khoa học 8, ban chủ tọa gồm GS.TS. Trần Hậu Khang, TS.BS Vũ Tuấn Anh và TS.BS. Đinh Hữu Nghị cùng các bài báo cáo với chủ đề “Bệnh phong” – đối tượng người bệnh cần được đặc biệt quan tâm chú ý: Chương trình phòng chông sphong và ứng dụng các nghiên cứu vào kiểm soát bệnh phong tại miền trung – tây nguyên, Việt Nam; cập nhật hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh phong và phản ứng phong, bệnh phong kháng thuốc: cập nhật từ các nghiên cứu; nghiên cứu hình ảnh xquang xương bàn tay, chân ở bệnh nhân phong; vaccine phong: tiềm năng trong phòng ngừa và điều trị bệnh phong; đa hình đơn nucleotide của gen CLDN rs893051 và rs929097 trên bệnh nhân viêm da cơ địa.

Phiên đồng thời 1 và 2 kết thúc đã khép lại trong không không khí vui mừng, háo hức của các đại biểu. Hẹn gặp lại quý đồng nghiệp với nhiều bài báo cáo hấp dẫn, chấp lượng vào ngày mai 25/11/2023.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Chủ tọa: TS. BS. Bùi Thị Vân - TS. BS. Vũ Nguyệt Minh

Chủ tọa: TS. BS. Bùi Thị Vân - TS. BS. Vũ Nguyệt Minh

Chủ tọa: BSCKII. Nguyễn Thị Phan Thúy - TS. BS. Phạm Thị Minh Phương

Chủ tọa: BSCKII. Nguyễn Thị Phan Thúy - TS. BS. Phạm Thị Minh Phương

Chủ tọa: GS.TS. Trần Hậu Khang - TS. BS. Vũ Tuấn Anh - TS.BS. Đinh Hữu Nghị

Chủ tọa: GS.TS. Trần Hậu Khang - TS. BS. Vũ Tuấn Anh - TS.BS. Đinh Hữu Nghị

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Phiên khoa học: Mày đay

Phiên khoa học: Mày đay

Viết và đăng bài: Phòng Công tác xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

largeer