Lễ ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Da liễu Trung ương và Công ty TNHH Novartis Việt Nam

posted 09/05/2024 bvdalieutrunguong

Sáng ngày 09/5/2024, tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, buổi lễ ký kết hợp tác quan trọng giữa Bệnh viện Da liễu Trung ương và Công ty TNHH Novartis Việt Nam với nội dung “Phối hợp triển khai phòng khám chuyên đề vảy nến tại một số đơn vị” đã được tổ chức thành công, đánh dấu bước tiến mới trong việc chăm sóc và điều trị bệnh vảy nến.

Tham dự buổi lễ, về phía Bệnh viện Da liễu Trung ương có sự góp mặt của:

- PGS.TS. Lê Hữu Doanh - Giám đốc Bệnh viện;

- GS.TS. Nguyễn Hữu Sáu - Phó Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam;

- ThS. Nguyễn Văn Thành - Phó Giám đốc Bệnh viện;- BSCKII. Trịnh Thị Phượng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến;

Bệnh viện Da liễu Trung ương cũng vinh dự được đón tiếp các lãnh đạo, đại diện của công ty Novartis, gồm có:

- Bà Karina Ng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Novartis Việt Nam;

- Bà Nguyễn Hồng Nga - Giám đốc ngành hàng Ung thư và Miễn dịch, Novartis Việt Nam;

- Ông Nguyễn Đình Cường - Giám đốc pháp lý Novartis Việt Nam.

Ngoài ra, tham dự buổi lễ còn có sự tham gia của lãnh đạo các Khoa/ Phòng/ Trung tâm Bệnh viện, các đại biểu đến từ công ty Novartis cùng đại diện từ các cơ quan truyền thông.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Lê Hữu Doanh - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến công ty Novartis, bởi không chỉ những đóng góp cho sáng kiến y tế tại Việt Nam nói chung mà còn là người bạn đồng hành cùng Bệnh viện nói riêng trong việc chia sẻ kiến thức, đào tạo, phát triển các giải pháp giúp nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh, đặc biệt là người bệnh vảy nến.

“Mặc dù bệnh vảy nến không trực tiếp đe dọa tính mạng hay sức khỏe của người bệnh ngay lập tức, nhưng tác động lâu dài của nó đối với chất lượng cuộc sống và sức khỏe tổng thể của người bệnh là rất đáng kể. Theo số liệu thống kê, người mắc bệnh vảy nến có nguy cơ mắc các bệnh lý mạn tính khác như các bệnh về tim mạch, tiêu hóa, thần kinh,... Cho đến nay, dù đã có nhiều phương pháp điều trị mới được cập nhật nhưng vẫn chưa có phương pháp nào giúp điều trị khỏi hoàn toàn bệnh vảy nến. Chính vì vậy, việc quản lý bệnh một cách hiệu quả, nhằm kiểm soát các triệu chứng và giảm thiểu các biến chứng, trở thành yếu tố then chốt trong chiến lược điều trị. Ngoài ra, quản lý bệnh vảy nến đòi hỏi một chiến lược toàn diện, không chỉ tập trung vào việc điều trị các triệu chứng trên da mà còn bao gồm cả việc chăm sóc sức khỏe tổng thể của người bệnh. Vì lý do đó, sự thành lập phòng khám chuyên đề tại các đơn vị là hết sức cần thiết nhằm nâng cao chất lượng điều trị và hỗ trợ người bệnh, giúp các địa phương tiếp cận các liệu pháp mới nhất và quản lý bệnh một cách toàn diện, đồng thời giúp cho chuyên ngành da liễu phát triển chuyên môn sâu về vảy nến” - PGS.TS. Lê Hữu Doanh nhấn mạnh. 

PGS.TS. Lê Hữu Doanh - Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS. Lê Hữu Doanh - Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Giám đốc cũng cho biết, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã thành lập phòng khám chuyên đề bệnh vảy nến và các bệnh da tự miễn từ năm 2014, quản lý hơn 3300 người bệnh vảy nến, trong đó có 250 người bệnh đã được điều trị thuốc sinh học. Bệnh viện cũng chú trọng xây dựng nhiều công trình nghiên cứu khoa học về bệnh vảy nến, từ đó cho ra các kết quả tích cực cải thiện hiểu biết về bệnh và phát triển các phương pháp điều trị mới.

Với vai trò là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành và được Bộ Y tế phân công công tác chỉ đạo tuyến trong khám chữa bệnh, từ năm 2023, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã triển khai hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới thành lập các phòng khám chuyên đề nhằm hỗ trợ chuyên môn da liễu các đơn vị quản lý hiệu quả hơn bệnh vảy nến, giảm chi phí và thời gian đi lại cho người bệnh. Trong năm 2024, Bệnh viện sẽ tiếp tục đồng hành với các tỉnh, thành, địa phương thành lập 20 phòng khám chuyên đề không chỉ tại khu vực miền Bắc, mà còn trải dài khắp lãnh thổ nước ta bao gồm miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam. Bên cạnh nguồn lực có sẵn của Đề án 1816 và của chính bệnh viện, PGS.TS. Lê Hữu Doanh cũng kêu gọi sự đồng hành của các công ty dược phẩm.

“Công ty Novartis Việt Nam không chỉ là một trong các nhà cung cấp dược phẩm hàng đầu, đặc biệt là chế phẩm thuốc sinh học được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam nói chung và chuyên ngành da liễu nói riêng. Vì vậy, Bệnh viện Da liễu Trung ương rất vui mừng vì có sự cam kết đồng hành, hợp tác của quý công ty nhằm đóng góp vào thành công của những phòng khám chuyên đề vảy nến mà Bệnh viện đã, đang và sắp sửa triển khai. Qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự cam kết mạnh mẽ từ phía công ty trong việc cải thiện sức khỏe cộng đồng” - PGS.TS. Lê Hữu Doanh chia sẻ.

Về phía công ty Novartis Việt Nam, bà Karina Ng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Novartis Việt Nam đã gửi lời cảm ơn Ban lãnh đạo Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tạo cơ hội hợp tác, đồng hành và tham gia vào dự án quan trọng này. Đây cũng là một phần sứ mệnh của công ty trong việc cải thiện cuộc sống của người bệnh tại Việt Nam cũng như khắp thế giới, đóng góp các nguồn lực, kiến thức, công nghệ tiên tiến nhằm mở ra cánh cửa mới cho việc chăm sóc người bệnh vảy nến tại Việt Nam.

“Thông qua việc ký kết, công ty Novartis mong muốn Bệnh viện sẽ đào tạo, chuyển giao những kinh nghiệm cho các bệnh viện tuyến dưới để nhân rộng mô hình phòng khám chuyên đề bệnh vảy nến đã được triển khai thành công tại Bệnh viện Da liễu Trung ương ra khắp cả nước. Chúng tôi tin rằng, sự hợp tác lần này sẽ mang lại những lợi ích đáng kể cho người bệnh, giúp họ không chỉ kiểm soát tốt bệnh vảy nến mà còn cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống” - Bà Karina Ng nhấn mạnh và cho biết mong muốn được làm việc cùng Bệnh viện Da liễu Trung ương để liên tục khám phá và phát triển các giải pháp mới, mang lại hy vọng và sức khỏe cho những người bệnh vảy nến tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Thay lời cảm ơn, PGS.TS. Lê Hữu Doanh đã gửi tặng bó hoa tươi thắm đến bà Karina Ng, đánh dấu sự thành công của buổi lễ và khát vọng chung của cả 2 bên trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống những người bệnh vảy nến và mong chờ những dự án hợp tác sâu rộng hơn nữa trong tương lai nhằm tiếp tục mang lại những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết:

2
3
5
6
7

Viết bài và đăng bài: Phòng Công tác xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Khai trương Phòng khám chuyên đề bệnh vảy nến tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Khai trương Phòng khám chuyên đề bệnh vảy nến tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Bệnh vảy nến là một bệnh da phổ biến, chiếm 2-3% dân số. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bệnh nhân, trong khi đó nhận thức của người dân, bệnh nhân còn hạn chế. Đồng thời, việc quản lý và điều trị bệnh vảy nến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua chưa được thực hiện một cách đồng bộ và hệ thống..

Tin hoạt động- 1 ngày trước

largeer