Kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2023 - 2024 tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

Kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2023 - 2024 tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

Ngày 13/9/2024 vừa qua, tại Bệnh viện Da liễu Trung ương đã diễn ra buổi lễ kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế năm 2023 - 2024. Buổi lễ diễn ra trong không khí nghiêm túc, khách quan và cởi mở, với sự tham gia của đoàn cán bộ Bộ Y tế và Ban lãnh đạo bệnh viện.

Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế do Tiến sĩ Vương Ánh Dương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - làm trưởng đoàn. Cùng tham gia đoàn công tác còn có các chuyên viên, chuyên gia đến từ Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và Bệnh viện E, nhằm đảm bảo quá trình kiểm tra được thực hiện một cách toàn diện và chi tiết.

Đón tiếp đoàn kiểm tra, phía Bệnh viện Da liễu Trung ương có sự hiện diện của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hữu Doanh - Giám đốc Bệnh viện, Thạc sĩ Nguyễn Văn Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện cùng với đội ngũ lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm và các bộ phận liên quan. Buổi lễ không chỉ là cơ hội để Bệnh viện Da liễu Trung ương trình bày những kết quả đạt được trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và cải tiến chất lượng dịch vụ y tế trong năm qua, mà còn là dịp để lắng nghe các ý kiến đóng góp từ đoàn kiểm tra của Bộ Y tế.

Trong buổi lễ, đoàn kiểm tra đã tiến hành đánh giá toàn diện về chất lượng bệnh viện theo bộ 83 tiêu chí chất lượng. Đoàn đã chia thành 9 nhóm để thực hiện kiểm tra tại các khoa, phòng và các bộ phận liên quan. Sự phân chia này giúp đảm bảo quá trình kiểm tra được thực hiện một cách chi tiết, kỹ lưỡng, đánh giá đầy đủ các khía cạnh hoạt động của bệnh viện.

Bên cạnh đó, đoàn cũng thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú và đội ngũ nhân viên y tế về chất lượng dịch vụ và môi trường làm việc tại bệnh viện.

Tiến sĩ Vương Ánh Dương - Trưởng đoàn kiểm tra - đã đánh giá cao sự nỗ lực của Bệnh viện Da liễu Trung ương trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chú trọng công tác quản lý chất lượng bệnh viện, duy trì các hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng thường xuyên và liên tục, từ đó kịp thời phát hiện tồn tại, lập kế hoạch khắc phục.

Tiến sĩ Vương Ánh Dương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi lễ

Về điểm mạnh, bệnh viện có nguồn nhân lực chất lượng, trình độ chuyên môn cao, tinh thần làm việc chuyên nghiệp, luôn tận tâm và hết lòng vì người bệnh. Do đó, tỷ lệ hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế luôn ở mức cao, khẳng định nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao chuyên môn và chăm sóc người bệnh của bệnh viện đã được ghi nhận và đánh giá cao. Ngoài ra, công tác nghiên cứu khoa học tại bệnh viện đang phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu nổi bật, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc và khuyến khích nghiên cứu khoa học của lãnh đạo bệnh viện.

Với những lợi thế đang có được, Tiến sĩ Vương Ánh Dương cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục duy trì và phát huy những thành quả, đồng thời khắc phục những hạn chế còn tồn tại như: thiếu khuôn viên xanh như bãi cỏ, vườn hoa, kho lưu trữ; cải thiện việc quản lý hồ sơ bệnh án; rà soát lại quy trình và kế hoạch kiểm soát nhiễm khuẩn, nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn; quan tâm hơn nữa đến hoạt động dinh dưỡng và mở rộng, nâng cấp bếp ăn.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hữu Doanh - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương - đã gửi lời cảm ơn chân thành tới đoàn kiểm tra của Bộ Y tế vì những đánh giá sâu sát, chi tiết và mang tính xây dựng. Ông khẳng định, những góp ý của đoàn kiểm tra sẽ là cơ sở quan trọng để bệnh viện tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người bệnh.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hữu Doanh - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, BSCKII. Hoàng Thị Ngọc Lý - Trưởng Phòng Quản lý chất lượng của bệnh viện - đã trình bày báo cáo kết quả tự kiểm tra, đánh giá tiêu chí chất lượng bệnh viện năm 2023-2024. Báo cáo đã nêu bật những nỗ lực không ngừng của bệnh viện trong việc tự rà soát, đánh giá chất lượng theo bộ 83 tiêu chí, từ đó đưa ra những điểm mạnh cần tiếp tục phát huy cũng như nhận diện các khía cạnh cần cải thiện. Kết quả tự đánh giá cho thấy sự chủ động và tinh thần trách nhiệm cao của bệnh viện trong việc duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người bệnh và tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên y tế.

BSCKII. Hoàng Thị Ngọc Lý - Trưởng Phòng Quản lý chất lượng, trình bày báo cáo kết quả tự kiểm tra, đánh giá tiêu chí chất lượng bệnh viện năm 2023-2024

Buổi lễ kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế tại Bệnh viện Da liễu Trung ương đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là dịp quan trọng để bệnh viện nhìn nhận lại những mặt mạnh, yếu và đề ra những giải pháp hiệu quả để cải thiện chất lượng bệnh viện trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của buổi lễ và hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng tại Bệnh viện Da liễu Trung ương:

Viết bài: Phòng Quản lý chất lượng

Đăng bài: Phòng Công tác xã hội